ค้นหาบล็อกนี้

วันจันทร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ด้าน Data/Information หาเทคโนโลยีด้านระบบสารสนเทศที่ช่วยสร้างสารสนเทศ แบบใหม่ เช่น MIS


 
              มุ่งนำเทคโนโลยีสมัยใหม่สู่องค์กร Voice over IP (VoIP)
จากลักษณะของการดำเนินงานที่มุ่งเน้นด้านการวิจัย และพัฒนาออกแบบรถ และ ชิ้นส่วนรถ โดยโตโยต้ามีวิสัยทัศน์ในการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ทันสมัย มีความสะดวกในการทำงาน และการสื่อสารภายในองค์กร จึงทำให้โตโยต้า เทคนิคัล เซ็นเตอร์ เอเชีย แปซิฟิก (ประเทศไทย) ให้ความสำคัญต่อการสร้างเครือข่ายสื่อสารคุณภาพสูง เพื่อใช้เป็นช่องทางในการแลกเปลี่ยนความรู้ และทักษะในการทำวิจัยและพัฒนาชิ้นส่วนรถระหว่างหน่วยงานต่างๆ ภายในองค์กร โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเชื่อมโยงและแลกเปลี่ยนงานออกแบบระหว่างศูนย์เทคนิคคัลฯ ในประเทศไทย และศูนย์เทคนิคัลเซ็นเตอร์ในประเทศญี่ปุ่น รวมถึงเครือข่ายสื่อสาร ทำให้โตโยต้า เทคนิคัล เซ็นเตอร์ฯ สร้างเครือข่ายลูกผสมให้สามารถรองรับได้ทั้งข้อมูล เสียง ภาพ และมัลติมีเดีย โดยเพิ่มเติมการติดตั้งเทคโนโลยี Voice over IP (VoIP) เพราะเป็นเทคโนโลยีที่รองรับความต้องการได้ และเป็นเครือข่ายที่ต่อยอดการใช้งานจากเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ทำให้เกิดการใช้ประโยชน์จากเครือข่ายมากขึ้น ทั้งนี้ เมื่อเปรียบเทียบกับการวางระบบโทรศัพท์แบบเดิมซึ่งต้องติดตั้ง PBX เพิ่มเติม พบว่าศูนย์ฯ ต้องเสียค่าใช้จ่ายสูงกว่าการนำเทคโนโลยี VoIP มาใช้งาน

เชื่อมั่นไอบีเอ็มในความเชี่ยวชาญด้าน VoIP Soltuion

ปัจจุบันโตโยต้าใช้งานเครือข่ายคอมพิวเตอร์แลน และวางระบบ VoIP เพื่อใช้ในงานหลัก คือ การส่งสัญญาณเสียง เช่น การพูดคุย แลกเปลี่ยนความรู้ ทักษะ ระหว่างพนักงาน ทั้งการติดต่อภายในและติดต่อไปยังศูนย์ต่างประเทศ ซึ่งเป็นส่วนที่ต้องใช้งานเป็นประจำโตโยต้ามีเป้าหมายระยะยาวในการเป็นศูนย์ออกแบบ พัฒนารถ และ ชิ้นส่วนรถ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคในตลาดภูมิภาคเอเชีย เรามีแผนที่จะพัฒนาวิศวกรของเราให้ก้าวสู่ระดับแนวหน้า งานออกแบบชิ้นส่วนรถในขณะนี้จำเป็นอย่างยิ่งที่เราจะต้องติดต่อประสานงาน และแก้ไขแบบจนกว่าจะได้ชิ้นงานที่สมบูรณ์จนใช้งานได้ ดังนั้น เครือข่ายคุณภาพสูง และใช้ประโยชน์ได้หลากหลายรูปแบบอย่าง VoIP เป็นเทคโนโลยีที่เรามองหาเราเลือกโซลูชั่น Voice over IP เพราะเป็นเป็น เทคโนโลยีที่รองรับอนาคต โดยแนวโน้มในอนาคต ไอพีโฟนจะเป็นเทคโนโลยีหลักของระบบโทรศัพท์ และที่สำคัญสามารถรองรับการใช้งานของเราในการออกแบบชิ้นส่วนรถยนต์ ที่จำเป็นต้องติดต่อสื่อสาร ระหว่างไซต์งานในประเทศไทย และที่ญี่ปุ่น โดยทีทีเอ็นไอซึ่งเป็น บริษัทไอทีในเครือของเรา ตัดสินใจเลือกใช้โซลูชั่นของไอบีเอ็มและซิสโก้ ซึ่งเป็นคู่พาร์ตเนอร์ทที่เหมาะสมที่สุดในการวางโซลูชั่น VoIP เพราะซิสโก้เป็นผู้นำเทคโนโลยี Voice over IP ในขณะที่ไอบีเอ็ม มีทีมผู้เชี่ยวชาญในการวางระบบโซลูชั่น Voice over IP” นอกจากนี้ แล้วการใช้ไอพีโฟนยังช่วยอำนวยความสะดวกในการสื่อสารด้วยฟังก์ชั่นการทำงานต่างๆ เช่น การค้นหาเบอร์โทรศัพท์ของเพื่อนร่วมงานจากเครื่องโทรศัพท์โดยตรง การส่งผ่านข้อมูลจากแฟกซ์ไปยังอีเมล์ และการประชุมทางไกลหลายสายผ่านโทรศัพท์ ซึ่งฟังก์ชันเหล่านี้เอื้อประโยชน์ต่อการทำงานของพนักงาน ทั้งการสื่อสารภายในองค์กร และการติดต่อกับลูกค้า หรือผู้ที่เกี่ยวข้องต่างๆ
บริษัท ทีที เน็ตเวิร์ก อินทิเกรชั่น จำกัด (TTNI) เป็นผู้วางโซลูชั่น Voice over IP โดยมี IBM Global Service – Integrated Technology Service (IGS – ITS) เป็นพารต์เนอร์ในการบริหารโครงการ และออกแบบระบบ ร่วมกัน ในการให้บริการ ที่ประกอบด้วย
·         1) บริการให้คำปรึกษา และออกแบบระบบ
·         2) การวางระบบ Voice over IP จากทีมผู้เชี่ยวชาญ IBM ITS (Integrated Technology Service)
·         3) การให้การบริการ ณ ไซต์โตโยต้า ภายหลังการติดตั้งเป็นเวลา 2 เดือน
·         4) เทคโนโลยีโซลูชั่นด้าน VoIP จากซิสโก้ ซิสเต็มส์ ทั้งอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์
ไอบีเอ็มมีความเชี่ยวชาญด้าน Voice over IP จากทีมงาน IGS ITS พร้อมด้วยโซลูชั่น Voice over IP ของซิสโก้ เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับลูกค้าของเรา สร้างเครือข่ายลูกผสม (convergenced network) ที่สามารถรองรับได้ทั้งข้อมูล ภาพ เสียง และมัลติมีเดียต่างๆ โดยมีปัจจัย 3 ประการ คือ Mobility, Integration และ Security เป็นปัจจัยที่ผลักดันให้องค์กรต่างๆ เร่งสร้างเครือข่าย VoIP ในโครงการนี้ไอบีเอ็มและทีทีเอ็นไอ มีความยินดีที่ได้นำเทคโนโลยีเครือข่ายอันทันสมัยสู่โตโยต้า เทคนิคัล เซ็นเตอร์ เอเชีย แปซิฟิก (ประเทศไทย) เพื่อยกระดับการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ และทำให้ขบวนการดำเนินงานคล่องตัว ซึ่งเป็นความจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับการทำงานของศูนย์วิจัยแห่งนี้

ประโยชน์ที่ได้รับ

การตัดสินใจติดตั้ง VoIP ทำให้โตโยต้า เทคนิคัล เซ็นเตอร์ เอเชีย แปซิฟิก เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ระหว่างไซต์ที่ประเทศไทย และที่ญี่ปุ่น ช่วยอำนวยความสะดวกในการติดต่อสื่อสารภายในองค์กรระหว่างพนักงาน นอกจากประโยชน์ด้านคุณภาพสูงสุด และการลดความซ้ำซ้อนของระบบสื่อสารที่โตโยต้าฯ ได้รับจากเทคโนโลยี VoIP ซึ่งนับว่าคุ้มค่าต่อการลงทุนแล้ว เทคโนโลยีดังกล่าวยังช่วยให้องค์กรประหยัดค่าใช้จ่ายโทรศัพท์ทางไกลระหว่างประเทศลงได้ อย่างมีประสิทธิภาพ
ที่มา : http://5201063029.blogspot.com/2010/11/blog-post_25.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น